สรุปโทรทัศน์ครู
เรื่อง ฝึกการเขียนเรียงความจากการสังเกต
โดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยในเรื่องของ การเขียนเรียงความใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการให้นักเรียนได้สังเกตและได้ปฎิบัติจริงและมีการใช้กระบวนการกลุ่มในการลงความเห็นข้อมูล นักเรียนจะได้มีโอกาศแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งข้อมูลที่ได้จากการใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์นั้นนอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้เด็กแล้ว นักเรียนยังได้เห็นภาพของเนื้อเรื่องเรียงความได้เด่นชัด สามารถขยายความในความคิดออกมาเป็นภาษาของเรียงความได้เป็นอย่างดี
การนำเข้าสู่บทเรียน >>> ให้นักเรียนได้ลงมือปฎิบัติจริง โดยรู้จักจากประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยเรียกนักเรียนออกมา 2 คน คนแรกใช้วิธีการใช้มือสัมผัสให้ล้วงเข้าไปในถุงผ้า ส่วนคนที่ 2 นั้นใช้ทักษะการชิมรส เรื่องของการใช้ประสาทสัมผัส เมื่อเปลี่ยนไปสิ่งที่เป็นคำตอบก็จะเปลี่ยนไปด้วย ในการใช้มือสัมผัสจะได้คำตอบเป็น รูปร่าง ลักษณะ และการใช้ประสาทสัมผัสโดยการชิมรส สิ่งที่เป็นคำตอบคือ ได้รู้ถึงรสชาติของสิ่งสิ่งนั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น